VOA Thai 4.77

4.5 star(s) from 422 votes
330 Independence Ave SW
Washington, DC 20237
United States

About VOA Thai

Contact Details & Working Hours

Details

Voice of America ภาคภาษาไทย หรือ VOA Thai Service เป็นหนึ่งในภาคภาษาแรกๆ ที่เริ่มออกอากาศมาตั้งแต่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำหน้าที่ส่งสัญญานกระจาย เสียงสดตรงจากสหรัฐอเมริกาไปถึงผู้ฟังในประเทศไทย มาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2485

VOA สังกัดภายใต้การดูแลของคณะกรรมการการกระจายเสียง หรือ Broadcasting Board of Governors (BBG) หน่วยงานอิสระของสหรัฐฯ มีภารกิจหลักในการเผยแพร่ข่าวสารที่ถูกต้อง สมดุล และรอบด้าน จากกรุงวอชิงตันไปสู่ผู้รับชมและรับฟังกว่า 142 ล้านคนทั่วโลก โดยมีเนื้อหาหลักคือนำเสนอ ข่าวสาร สารคดี การศึกษาและวัฒนธรรม ถ่ายทอดเป็นภาษาต่างๆกว่า 45 ภาษา ผ่านทั้งเสียงและภาพ ทั้งในระบบวิทยุ และโทรทัศน์ รวมทั้งอินเทอร์เนท ร่วมกับองค์กรเครือข่ายทั่วโลกกว่า 1,200 สถานี

VOA ภาคภาษาไทย เป็นหนึ่งในภาคภาษาแรกๆของวีโอเอที่สร้างมิติใหม่ของการกระจายเสียงระหว่างประเทศ โดยบุกเบิกการส่งสัญญานผ่านดาวเทียมจากกรุงวอชิงตันไปยังสถานีวิทยุพันธมิตร (Affiliate Stations) ในประเทศไทย แทนการใช้วิทยุคลื่นสั้น มาตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1990

ทิศทางข่าวสารของ VOA Thai ให้ความสำคัญกับการเชื่อมโยงและพัฒนาขยายความร่วมมือกับสถานีในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันมีสถานีในประเทศไทยที่ร่วมเป็นพันธมิตรการกระจายเสียงกับ VOA ภาคภาษาไทย อย่างน้อย 40 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ



VOA Thai Service is one of the language services at Voice of America since 1942.

Present,VOA Thai’s radio programs are broadcast live from the studio in Washington for a total of 9 and 1/2 hours weekly.

VOA Thai also produces a weekly video report, “Report from America”, for broadcast on TNN 24

Because of the continuous networking and cooperation between VOA Thai and radio and TV stations, there are now at least 40 affiliate stations covering every region in Thailand.